Khám và cấp giấy khám sức khỏe xin việc

14:25- 27/06/2019

Giấy khám sức khỏe xin việc là loại giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc mà các bạn cần chuẩn bị và bổ sung vào hồ sơ để gửi đến nhà tuyển dụng, đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh, đủ thể lực để phục vụ cho công việc. Theo Thông tư số 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế thì Giấy khám sức khỏe của các ứng viên xin việc sẽ được nộp kèm theo bộ hồ sơ xin việc, chứng minh sức khỏe của ứng viên hoàn toàn khỏe mạnh có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc, không mắc các bệnh nguy hiểm, không mắc các bệnh truyền nhiễm…

 

 

 

 

Những điều cơ bản về giấy khám sức khỏe xin việc

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với những người đi xin việc là phải cung cấp các giấy tờ quan trọng và cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc như: CV xin việc, sơ yếu lý lịch tự thuật, đơn xin việc, giấy khai sinh bản sao, giấy chứng minh thư nhân dân phô tô, bằng cấp, chứng chỉ photo,.…Giấy khám sức khỏe là một trong những loại giấy tờ có vai trò rất quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc mà các bạn ứng viên cần chuẩn bị.

Giấy khám sức khỏe chính là yếu tố quan trọng giúp cho các nhà tuyển dụng có thể biết được tình trạng sức khỏe của các bạn ứng viên có đủ sức khỏe thể lực để đảm nhiệm các công việc được giao, tham gia công tác tại đơn vị, công ty hay không. Giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng.

Giấy khám sức khỏe xin việc ghi lại kết quả quá trình người ứng viên được kiểm tra sức khỏe tổng quát,  đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh, không mắc các chứng bệnh nguy hiểm, các bệnh lây nhiễm trầm trọng, có đủ sức khỏe năng lực để phục vụ cho công việc.

Những thông tin cần có trong giấy khám sức khỏe xin việc

+ Về hình thức: Giấy khám sức khỏe do bệnh viện cung cấp, sẽ kèm theo ảnh chân dung có kích cỡ 4x6 cm và được chụp trên phông nền trắng, thời gian chụp không quá 6 tháng.

+ Về nội dung: kết quả khám tổng quát tại các khoa: Nội khoa, Ngoại khoa, Phụ khoa (nữ),Tai, mũi, họng, Răng hàm mặt, Da liễu, Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu.

+ Đối với các đối tượng dưới 18 tuổi thì chỉ cần khám tổng quát mắt, tai – mũi - họng và răng hàm mặt là được.

 

 

 

Sau khi các ứng viên được khám sức khỏe xong và có kết luận từ các bác sĩ thì các ứng viên này sẽ được nhận giấy khám sức khỏe có dấu chứng nhận sức khỏe của người đó đang ở tình trạng nào. Một số trường hợp đặc biệt khác nếu được yêu cầu thì cần được thực hiện khám sức khỏe và cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe theo mẫu riêng, người khám cần cung cấp cho các bác sĩ để có thể điền chi tiết kết quả vào đơn.

Hoạt động khám và cấp giấy khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Đồng Văn:

- Khi khám sức khỏe xin cấp phép lao động cơ bản thì các ứng viên chỉ cần khám những mục sau:

      + Khám lâm sàng (bao gồm khám mắt và răng)

      + Chụp phổi (không dành cho phụ nữ có thai)

      + Các xét nghiệm: công thức máu, đường máu, chức năng thận, chức năng gan, kiểm tra nước tiểu.

- Khi khám kiểm tra sức khỏe xin cấp phép lao động mở rộng thì các danh mục khám cần làm là:

    + Khám lâm sàng (bao gồm khám mắt và răng)

    + Chụp phổi (không dành cho phụ nữ có thai)

    + Siêu âm ổ bụng

    + Siêu âm phần phụ

    + Điện tim

    + Các xét nghiệm: Công thức máu, Kháng nguyên, kháng thể viêm gan B, Kiểm tra viêm gan C, Xét nghiệm PSA tầm soát u tiền liệt tuyến, Men gan, Kiểm tra chức năng thận, Mỡ máu toàn phần, Kiểm tra bệnh gút, Đường máu, Giang mai, HIV, Sốt rét, Kiểm tra nước tiểu.

 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Đồng Văn là một bệnh viện được xây dựng theo mô hình xã hội hóa đầu tiên ở tỉnh Hà Nam với mục tiêu xây dựng bệnh viện có chất lượng dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất nên bệnh viện đã mời những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong mọi lĩnh vực chuyên khoa, có tâm huyết, tận tâm với người bệnh về làm việc. Nên kết quả khám rất nhanh chóng và được tư vấn kỹ càng, đặc biết nếu phát hiện khách hàng mắc phải một căn bệnh nào đó các bác sĩ sẽ có hướng dẫn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Cùng với sự đầu tư đồng bộ về các trang thiết bị hiện đại, tân tiến nhất được nhập khẩu từ các nước có nền công nghệ y khoa phát triển nhất như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,….sẽ đem lại kết quả khám nhanh chóng, chính xác. Nên khi đến Bệnh viện Hà Nội – Đồng Văn để khám và xin cấp giấy khám sức khỏe xin việc, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng và an tâm. /.