Triển khai phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF kết hợp chẩn đoán – sàng lọc di truyền tiền làm tổ (PGD – PGS).

09:27- 16/07/2019

Hành trình tìm kiếm con yêu của các cặp vợ chồng hiếm muộn chưa bao giờ hết gian nan và vất vả, họ đã phải bỏ công sức, tiền bạc và đặc biệt là niềm hy vọng. Hành trình này chưa bao giờ là dễ dàng để có thể đón nhận thành quả..

Hiểu được những mong muốn ấy, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội - Đồng Văn đã triển khai thành lập Khoa Nam học & hiếm muộn để không chỉ trao cho các cặp vợ chồng hiếm muộn niềm tin mà còn giúp họ biến giấc mơ thành hiện thực.

Khoa Nam Học & Hiếm muộn sẽ áp dụng nghiêm ngặt quy trình quản lý chất lượng ngay từ những ngày đầu tiên, đảm bảo không xảy ra sai sót, tăng hiệu quả điều trị, tạo điều kiện thực hiện các kỹ thuật nuôi cấy dài ngày nhằm nâng cao hiệu quả có thai.

Khoa Nam học & Hiếm muộn được Ban Lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Hà Nội - Đồng Văn đặc biệt quan tâm và đầu tư.Khoa có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi. Khoa Nam học & Hiếm muộn mong muốn sẽ đưa thành công ngày một nhiều " thiên thần" đến với thế giới này, mang lại niềm hạnh phúc to lớn tới các gia đình hiếm muộn tại Việt Nam.

Khoa Nam học & Hiếm muộn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội  - Đồng Văn sẽ triển khai phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF kết hợp chẩn đoán – sàng lọc di truyền tiền làm tổ (PGD – PGS). Hiện nay với việc ứng dụng 2 kỹ thuật tiên tiến là PGS (Preimplantation genetic screening) và PGD (Preimplantation genetic diagnosing) sẽ giúp sàng lọc và chẩn đoán các bệnh về di truyền cho phôi một cách chuẩn xác và an toàn. Với kỹ thuật hiện đại này, các bác sĩ tại trung tâm sẽ chuẩn xác trong việc sàng lọc, phát hiện sớm những phôi bất thường về mặt di truyền nhằm loại bỏ, qua đó giảm trực tiếp tỉ lệ thai nhi mắc các dị tật di truyền, giúp tiên lượng sớm những em bé chào đời khỏe mạnh.

 

 

Kỹ thuật nuôi phôi dài ngày tiên tiến:

Hiện nay, Khoa Nam học & Hiếm muộn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội - Đồng Văn có thể thực hiện kỹ thuật nuôi phôi học lên đến ngày 5 (giai đoạn phôi nang), thực hiện sinh thiết phôi (lấy một vài tế bào của phôi) để tiến hành phân tích di truyền bằng cách sử dụng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ mới – đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi. Từ kết quả phân tích di truyền, các bác sĩ có thể chọn được các phôi khỏe mạnh, loại bỏ những phôi bị bất thường về di truyền như: hội chứng Patau (3 NST số 13), hội chứng Edwards (3 NST 18), hội chứng Down (3 NST 21),… Từ đấy, những em bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và phát triển bình thường.

 

Khoa Nam học & Hiếm muộn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội - Đồng Văn hiện đang thực hiện các dịch vụ sau:

- Khám và chẩn đoán hiếm muộn nam – nữ.

- Khám sức khỏe tiền hôn nhân.

- Khám nam khoa và phẫu thuật lấy tinh trùng (MESA, PESA, TESE,…).

- Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI).

- Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

- Đông lạnh và lưu trữ tinh trùng, Phôi, noãn.

- Nuôi phôi dài ngày, ngày 5 (phôi nang).

- Đặc biệt: chẩn đoán di truyền tiền làm tổ PGD/PGS